รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ทุ่ม 2.5 พันล้านยูโร ส่งเสริมอุตสาหกรรมไมโครชิป

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 29, 2024 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ประกาศในวันพฤหัสบดี (28 มี.ค.) ว่าจะทุ่มเงินลงทุน 2.5 พันล้านยูโร (ราว 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมโครชิป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บรรดาบริษัทและสถาบันชั้นนำในอุตสาหกรรมไมโครชิปของเนเธอร์แลนด์นั้นส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองไอนด์โฮเฟน ในจังหวัดนอร์ทบราบันต์ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "เบรนพอร์ต ไอนด์โฮเฟน" (Brainport Eindhoven)

รายงานระบุว่า รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้จัดการประชุมหลายครั้งภายใต้ชื่อ "โปรเจกต์ เบโธเฟน" (Project Beethoven) ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือถึงแนวทางในการสนับสนุนบริษัทชิปต่าง ๆ เช่น เอเอสเอ็มแอล (ASML) และเอ็นเอ็กซ์พี (NXP) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์

รัฐบาลเนเธอร์แลนด์และฝ่ายบริหารระดับภูมิภาคเห็นพ้องกันว่าจะส่งเสริมการพัฒนาสถาบันในภาคส่วนนี้ ด้วยการช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากร พื้นที่ และพลังงาน

นอกจากนี้ รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ยังมีการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมการศึกษา การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่า เนเธอร์แลนด์จะยังคงดึงดูดผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมไมโครชิปต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ