"เอ็กซ์" แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยคนใหม่เพื่อดูแลกฎด้านคอนเทนต์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 3, 2024 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซ์ (X) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ ได้แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยคนใหม่ เพื่อดูแลนโยบายและกฎเกณฑ์ด้านคอนเทนต์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เอ็กซ์ได้แต่งตั้งไคลี แมคโรเบิร์ตส์ ซึ่งเป็นพนักงานภายในบริษัท ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยคนใหม่ รวมถึงยังจ้างเยล โคเฮน อดีตผู้บริหารของปับลิซีส มีเดีย มาสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้ลงโฆษณาจะได้รับความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มด้วย

"เมื่อเราพูดว่าความปลอดภัยและเสรีภาพในการพูดสามารถและต้องอยู่ร่วมกันได้บนเอ็กซ์ เราหมายความอย่างนั้นจริง ๆ และทีมงานด้านความปลอดภัยทั่วโลกก็ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยตลอดเวลาเพื่อทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น" ลินดา ยัคคาริโน ซีอีโอเอ็กซ์ ระบุผ่านทางอีเมล์ที่ส่งถึงพนักงานเมื่อวันอังคาร (2 เม.ย.) ที่ผ่านมา

ฝ่ายความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของเอ็กซ์ ซึ่งดูแลคอนเทนต์ที่ปรากฏบนเว็บไซต์ เผชิญกับความท้าทายอย่างมากนับตั้งแต่นายอีลอน มัสก์ เข้าซื้อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้ไปเมื่อเดือนต.ค. 2565

นายอีลอน มัสก์ มักเรียกตัวเองว่าเป็นผู้สนับสนุนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างสมบูรณ์แบบ โดยนายมัสก์ระบุว่า เขาอยากให้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ที่มีความเชื่อที่หลากหลายสามารถถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ นโยบายเสรีภาพในการพูดของบริษัทสร้างความกังวลให้กับผู้ลงโฆษณาที่ไม่ต้องการให้โฆษณาเกี่ยวข้องคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาอันตราย เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา ผู้ลงโฆษณารายใหญ่บางรายของเอ็กซ์ ซึ่งรวมถึงวอลท์ ดิสนีย์ และแอปเปิ้ล อิงค์ ระงับลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม หลังจากมีรายงานพบว่าโฆษณาของตนได้ถูกจัดวางอยู่ถัดจากโพสต์ที่มีเนื้อหาสนับสนุนนาซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ