"แอปเปิ้ล" เลิกจ้างพนักงานกว่า 600 ตำแหน่ง หลังพับโครงการรถ EV

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 5, 2024 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากเอกสารของทางการรัฐแคลิฟอร์เนียฉบับใหม่เปิดเผยว่า แอปเปิ้ลเตรียมเลิกจ้างพนักงาน 614 ตำแหน่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยพนักงานของแอปเปิ้ลที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างอยู่ใน 8 โรงงานในเขตซานตา คลารา

เอกสารระบุว่า พนักงานได้รับการชี้แจงเกี่ยวกับการเลิกจ้างอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 28 มี.ค. และการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 27 พ.ค.

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ที่ผ่านมานั้น แอปเปิ้ลไม่ได้จำเป็นต้องปรับลดขนาดองค์กรเหมือนบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่แอปเปิ้ลขยายตัวช้ากว่าคู่แข่งระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

เอกสารดังกล่าวมีขึ้นภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่แอปเปิ้ลประกาศพับแผนสร้างรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขับเคลื่อนอัตโนมัติของทีมงานโครงการพิเศษ (Special Projects Group) แม้ประกาศจากทางการรัฐแคลิฟอร์เนียจะไม่ได้ชี้ชัดถึงการเลิกจ้างในโครงการใดเป็นพิเศษ แต่ในเอกสารไม่มีการระบุถึงสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ลในเมืองคูเปอร์ติโน มีเพียงสำนักงานย่อยอื่น ๆ ซึ่งน่าจะเป็นที่ตั้งของโครงการริเริ่มที่เป็นความลับ

ด้านหนังสือพิมพ์ซานฟรานซิสโก โครนิเคิล รายงานว่า ตำแหน่งงานที่ถูกเลิกจ้างรวมถึงผู้จัดการร้านขายเครื่องจักร วิศวกรฮาร์ดแวร์ และวิศวกรออกแบบผลิตภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ