สภาผู้แทนฯสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมายจ่ายเงินชดเชยแก่จนท.รัฐบาลที่ถูกพักงาน

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 6, 2013 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากได้มีมติเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนนเสียง 407ต่อ 0 ในการอนุมัติร่างกฎหมายที่จะจ่ายเงินคืนแก่เจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ถูกพักงานราว 800,000 คน ในทันทีที่การชัตดาวน์ของรัฐบาลในปัจจุบันสิ้นสุดลง

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ แม้ว่ายังมีความขัดแย้งกันในประเด็นงบประมาณระหว่างพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน

ในขณะนี้ จะมีเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวต่อวุฒิสภาที่มีพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก ขณะที่ทำเนียบขาวได้แสดงการสนับสนุนมาตรการนี้ โดยระบุว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามาจะลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าวเพื่อมีผลบังคับใช้ต่อไป

รัฐบาลกลางสหรัฐต้องเผชิญกับการปิดหน่วยงานราชการบางส่วน หรือที่เรียกสั้นๆว่าการชัตดาวน์ หลังจากสภาคองเกรสไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายจัดสรรงบประมาณชั่วคราวได้ภายในกำหนดเส้นตายในเที่ยงคืนของวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยการชัตดาวน์ครั้งแรกในรอบ 17 ปีดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลราว 800,000 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐที่ถูกพักงานจะไม่ได้รับค่าจ้างในระหว่างที่ถูกพักงาน จนกว่าสภาคองเกรสจะอนุมัติให้มีการจ่ายเงินคืนสำหรับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ