สื่อต่างประเทศเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทยต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 2013 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศต่างรายงานสถานการณ์การประท้วงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวบลูมเบิร์ก บีบีซี ซีเอ็นเอ็น ซินหัว และเกียวโด

โดยบลูมเบิร์กได้รายงานผ่านทางเว็บไซต์ว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้บุกเข้าไปยังกระทรวง 2 แห่งเมื่อวานนี้ เพื่อเร่งการขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และทำลายเครือข่ายของทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ผลักดันให้กลุ่มผู้ประท้วงยึดที่ทำการของรัฐบาลเพิ่มขึ้น และเรียกร้องให้ข้าราชการเข้าร่วมการปฏิวัติของประชาชน

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายไมเคิล มอนเทซาโน นักวิจัยของสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ประท้วงยังขาดกำลังสนับสนุนที่เต็มใจ และขาดกลุ่มสนับสนุนมีความสามารถที่จะล้มรัฐบาลลงได้อย่างรวดเร็ว หากสถานการณ์อันไร้ระเบียบลุกลามออกไป เราจะได้เห็นว่ากลุ่มสนับสนุนเหล่านี้จะยังเต็มใจที่จะร่วมมือต่อไปอีกนานเพียงใด

ทางด้านโจนาธาน เฮด จากสำนักข่าวบีบีซีที่ประจำการอยู่ในกรุงเทพรายงานว่า สถานการณ์ในเมืองนั้นร้อนแรงและไม่สามารถคาดการณ์ได้ พร้อมกับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ด้วยว่า กระทรวงแรกที่ถูกกลุ่มผู้ประท้วงยึดคือ กระทรวงการคลัง ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่าใช้งบประมาณของประเทศไปในทางที่ไม่ถูกต้อง หลังจากนั้น ผู้ประท้วงยังได้เดินทางไปยังกระทรวงต่างประเทศและกรมประชาสัมพันธ์

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์เมื่อคืนนี้ว่า การกระทำที่ผิดกฎหมายนั้นคุกคามเสถียรภาพของรัฐบาล และยังสกัดไม่ให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ