จีนห่วงสถานการณ์ในไทย เรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทนอดกลั้น

ข่าวการเมือง Monday December 2, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหง เล่ย โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนเปิดเผยในการแถลงข่าวประจำวันในวันนี้ว่า จีนเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในประเทศไทยใช้ความอดทนอดกลั้น เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรง เนื่องจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงและผู้สนับสนุนรัฐบาลทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 100 ราย
"จีนรู้สึกกังวลต่อสถานการณ์ในประเทศไทย เราหวังว่าจะไทยสามารถฟื้นฟูเสถียรภาพและความมีระเบียบเรียบร้อยได้ในเร็ววัน" นายหงกล่าว

นายหงยังแนะให้ทุกฝ่ายพิจารณาถึงเรื่องการพัฒนาประเทศ ความเป็นอยู่ของประชาชน การแก้ไขข้อพิพาทอย่างเหมาะสมผ่านการพูดคุย และการเจรจา

ทั้งนี้ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคืนอำนาจให้กับประชาชนภายใน 2 วัน ซึ่งมีนัยถึงการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและการยุบสภาผู้แทนราษฎร

น.ส. ยิ่งลักษณ์เปิดเผยในวันนี้ว่า พร้อมที่จะลาออกเพื่อคืนความสงบเรียบร้อยให้แก่ประเทศ แต่ปฏิเสธข้อเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ที่จะให้คืนอำนาจให้กับประชาชน โดยระบุว่าไม่อยู่บนพื้นฐานของรัฐธรรมนูญ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ