สื่อตปท.เกาะติดสถานการณ์ประท้วงปิดกรุงเทพเพื่อขับไล่รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2014 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานผ่านทางเว็บไซต์ในวันนี้ว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลให้คำมั่นว่า จะยังคงปิดกรุงเทพฯต่อไปจนกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีจะลาออก พร้อมกับปฏิเสธข้อเสนอในการหารือเพื่อเลื่อนการจัดการเลือกตั้งที่เดิมกำหนดไว้ว่า จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.นี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำการประท้วง กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เราจะไม่ประนีประนอมกับข้อเรียกร้องที่ว่า ยิ่งลักษณ์ต้องลาออกก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง มีเพียง 2 ทางเท่านั้น คือ เราชนะและไล่ยิ่งลักษณ์ หรือเราแพ้และเข้าคุกไป

ทางด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นก็ได้รายงานข่าวสถานการณ์การปิดกรุงเทพฯเช่นกัน และได้มีการรวบรวมความคิดเห็นจากหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนที่เรียกร้องให้ทางการไทยและกลุ่มผู้ประท้วงให้เคารพในสิทธิมนุษยชนและหลีกเลี่ยงความรุนแรงในการประท้วงครั้งใหญ่นี้

ส่วนสำนักข่าวบีบีซีรายงานผ่านทางเว็บไซต์ว่า การปิดถนนบางส่วนในกรุงเทพฯครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อขับไล่รัฐบาลก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ตั้งเครื่องกีดขวางและยึดครองพื้นที่บริเวณสี่แยกที่สำคัญๆ เพื่อขับไล่รัฐบาลและจัดตั้งสภาประชาชน

ทั้งนี้ หนึ่งในเนื้อหาที่ได้มีการรายงานระบุถึงประเด็นเรื่องความหวั่นเกรงที่จะเกิดการปฏิวัติขึ้นเช่นกัน บีบีซีรายงานว่า มีการใช้กำลังทหารและตำรวจเพื่อรักษาความสงบ ขณะที่กองทัพซึ่งเคยก่อเหตุรัฐประหารหลายครั้งที่อดีตนั้น ได้ออกมาปฏิเสธถึงการที่จะไม่ก่อเหตุปฏิวัติขึ้นมาอีก หลายฝ่ายเกรงว่า หากเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอาจจะนำไปสู่การแทรกแซงทางทหารได้ในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ