สหรัฐสั่งห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องสำหรับเที่ยวบินขาเข้ารัสเซียช่วงโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าวการเมือง Friday February 7, 2014 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสหรัฐสั่งห้ามนำของเหลว เจล และสเปรย์ใส่กระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องบินในเส้นทางสหรัฐ-รัสเซีย ซึ่งเป็นผลมาจากการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยระหว่างการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวในเมืองโซชิ

รัฐบาลสหรัฐประกาศข้อห้ามดังกล่าวเมื่อวานนี้หลังจากที่สหรัฐได้แจ้งเตือนสายการบินต่างๆเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ว่าผู้ก่อการร้ายอาจซ้อนส่วนประกอบสำหรับทำระเบิดไว้ในหลอดยาสีฟัน ซึ่งอาจจะถูกนำมารวมเป็นอุปกรณ์ระเบิดบนเที่ยวบิน หรือหลังจากนั้นได้

เดลต้า แอร์ ไลน์ สายการบินหลักเพียงแห่งเดียวของสหรัฐที่ให้บริการเส้นทางสู่รัสเซียประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบินเมื่อวานนี้ว่า "สำนักงานความมั่นคงด้านการคมนาคมของสหรัฐสั่งการว่า ห้ามผู้โดยสารทุกคนนำของเหลว เจล สเปรย์ และแป้งผงต่างๆทุกขนาดใส่กระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องในเที่ยวบินระหว่างสหรัฐอเมริกา-สหพันธรัฐรัสเซีย" ข้อห้ามดังกล่าวจะมีการนำมาใช้เพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น และไม่ได้มีการนำใช้กับกระเป๋าที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันนี้ในเมืองโซชิ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่หน่วยงานต่างๆของรัสเซียต่างเตรียมรับมือกับภัยคุกคามที่เกิดจากการประท้วงที่รุนแรงโดยกลุ่มกองกำลังอิสลาม ขณะที่รีสอร์ทแบล็คซี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุรัสเซียปะทะกับกลุ่มหัวรุนแรงชาวอิสลามนั้น อยู่ห่างจากเขตนอร์ธ คอเคซัส ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองโซชิ เพียงไม่กี่ร้อยไมล์เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ