ผู้ประกอบการ SME อิตาลีหลายหมื่นคนรวมตัวประท้วงเรียกร้องปฏิรูปการคลัง

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2014 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้ประกอบการ พ่อค้าและช่างฝีมือจำนวนหลายหมื่นคนได้รวมตัวกันที่ใจกลางของกรุงโรมวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูประบบการคลัง ขจัดระบบราชการที่มีความล่าช้า และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินเชื่ออย่างเร่งด่วน

รายงานระบุว่า ประชาชนกว่า 60,000 คนเดินขบวนตามท้องถนนขานรับข้อเรียกร้องของสมาคมธุรกิจขนาดย่อมอิตาลี (Rete Imprese Italia) ซึ่งเรียกร้องให้มีนโยบายอุตสาหกรรมที่ครอบคุลม อันจะนำไปสู่การส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจขนาดย่อมได้

"ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เราจ้างแรงงานส่วนใหญ่ในอิตาลี แต่เราถูกละเลยมาหลายปี" นางอะดริอาโน โซนซีนี ผู้ประท้วงรายหนึ่ง เปิดเผยกับซินหัว

"เราต้องการระบบภาษีที่สอดคล้องกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเราเรียกร้องให้มีการให้ความสนใจกับเรา" นายคาร์โล ซันกัลลี ผู้นำกลุ่มค้าปลีกหลักของอิตาลี (Confcommercio) ระบุ นายซันกัลลีระบุว่า พรรคการเมืองมักจะ "หลอกล่อ" กลุ่ม SME ด้วยคำสัญญาก่อนการเลือกตั้ง แต่หลังจากนั้นจะเมินเฉยผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นประจำ บรรดาผู้ประท้วงระบุว่า พวกเขาหวังว่านายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีคนใหม่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจะสามารถรักษาสัญญาที่จะดำเนินการปฏิรูปอย่างฉับพลัน ซึ่งจะเริ่มต้นจากการลดต้นทุนแรงงานและภาษี และลดกฎระเบียบที่ซับซ้อนสำหรับภาคธุรกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อิตาลี   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ