UNICEF ออกแถลงการณ์วอนทุกฝ่ายเลี่ยงนำเด็กเข้าพื้นที่ชุมนุมในไทย

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์เรียกร้องให้ทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล แกนนำประท้วงทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง นำเด็กๆ ออกห่างจากสถานที่ชุมนุมประท้วงทุกแห่ง หลังจากเกิดเหตุรุนแรงทางการเมืองล่าสุด ซึ่งส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 2 รายในประเทศไทย

นายพิชัย ราชภัณฑารี ผู้แทนองค์การยูนิเซฟประเทศไทย กล่าวว่า “ยูนิเซฟประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลให้เด็กๆ ต้องมาเสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเศร้าสลดโดยไม่มีเหตุอันควรใดๆ เลย เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องหันมาปกป้องคุ้มครองเด็กๆ จากอันตราย ยูนิเซฟเรียกร้องทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล แกนนำกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองไม่นำเด็กเข้าไปในสถานที่ชุมนุมประท้วง และกันเด็กๆ ให้ออกห่างจากพื้นที่โดยรอบ"

นายพิชัยกล่าวว่าพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่โดยรอบควรเป็น “สถานที่ปลอดเด็ก" เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีเด็กคนใดต้องได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุรุนแรงทางการเมืองอีก นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ