รมว. ต่างประเทศอินเดียเผยไม่พบเบาะแสก่อการร้ายของสายการบิน MH370

ข่าวการเมือง Monday March 17, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น-ไอบีเอ็นของอินเดียรายงานว่า นายซัลมาน เคอร์ชิด รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า อินเดียยังไม่พบเบาะแสใดๆเกี่ยวกับเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานว่า เครื่องบินที่สูญหายลำดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังอินเดียเพื่อก่อการร้ายแบบเดียวกับเหตุวินาศกรรม 11 .กันยายน 2544 ในสหรัฐอเมริกา

นายเคอร์ชิดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “ผมไม่คิดว่าเราคืบหน้าไปไกล หน่วยงานด้านความมั่นคงจะประเมินความเป็นไปได้ในทุกๆทาง"

อย่างไรก็ตาม เขายังคงยืนยันว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงต่างๆจะสืบสวนความเป็นไปได้ในทุกๆด้าน พร้อมรับรองว่า อินเดียจะพยายามอย่างเต็มที่ในปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้

“เราจะสนับสนุนทุกๆอย่างที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็นกำลังคน พาหนะ หรืออุปกรณ์เครื่องมือ อินเดียได้ส่งเรือ และพาหนะอื่นๆร่วมปฏิบัติการเป็นจำนวนมากที่สุด และเราจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างสุดความสามารถของเราภายใต้การชี้นำของมาเลเซีย" เขากล่าว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายนาจิบ ราซัค นายกฯของมาเลเซียได้แถลงการณ์ซึ่งแสดงนัยยะถึงการกระทำอันมิชอบบนเครื่องบิน เขากล่าวว่า มีคนบางคนอาจจงใจเบี่ยงเบนเส้นทางบินกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง โดยสมาชิกคนหนึ่งสำนักงานตำรวจของมาเลเซียได้ยืนยันว่า มีการค้นหาโปรแกรมจำลองการบินที่บ้านของกัปตัน และกำลังให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ มาเลเซียได้ขอร้องให้อินเดียช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อยืนยันถึงเส้นทางบินที่เป็นไปได้ ขณะเดียวกัน นายกฯ ของอินดียก็ได้ให้คำมั่นกับนายนาจิบว่า จะให้ความช่วยเหลือมาเลเซียทุกๆเรื่องในการตามหาเครื่องบินที่สูญหายไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ