(เพิ่มเติม1) นายกฯออสเตรเลียเผยพบวัตถุที่อาจจะเกี่ยวพันกับเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่สูญหาย

ข่าวการเมือง Thursday March 20, 2014 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี่ แอ็บบ็อต นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเปิดเผยว่า สำนักงานความมั่นคงทางทะเลของออสเตรเลียพบวัตถุที่อาจจะเกี่ยวพันกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่สูญหายไปจำนวน 2 ชิ้นในน่านน้ำของมหาสุมทรอินเดีย

นายกฯออสเตรเลีย กล่าวว่า ภาพถ่ายจากดาวเทียมชิ้นใหม่ชี้ว่า มีวัตถุ 2 ชิ้นในมหาสมุทร และออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินออสเตรเลียน โอไรออน ขึ้นไปยังบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวได้สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับเครื่องบินออสเตรเลียน โอไรออน ที่ทางออสเตรเลียส่งไปยังบริเวณที่พบวัตถุทั้ง 2 ชิ้นนั้น คาดว่า จะถึงที่หมายภายในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ โดยเครื่องบินออสเตรเลียน โอไรออน ได้ออกเดินทางโดยมีเครื่องบินอีก 3 ลำออกเดินทางตามไปด้วย ได้แก่ เครื่องบิน P3 Orion ของกองทัพอากาศออสเตรเลีย, US Navy P8 Poseidon ของสหรัฐ และ P3 Orion ของกองทัพอากาศนิวซีแลนด์

ทางสำนักงานความมั่นคงทางทะเลของออสเตรเลีย เวลา 11.30 น.ตามเวลาไทย ในขณะที่ทางสำนักงานได้ประสานงานเพื่อค้นหาเที่ยวบินของมาเลเซียที่สูญหายไปอย่างต่อเนื่อง

โดยปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในบริเวณทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และภายในบริเวณภูมิภาคการค้นหาและกู้ภัยของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ