สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายให้ความช่วยเหลือยูเครน

ข่าวการเมือง Wednesday April 2, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายให้ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจกับยูเครนแล้ว และจะส่งร่างกฎหมายดังกล่าวไปให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาลงนามในขั้นตอนสุดท้าย

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายที่ได้รับคะแนนเสียงท่วมท้น ซึ่งวุฒิสภาอนุมัติร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยร่างกฎหมายดังกล่าวประกอบด้วยการรับประกันเงินกู้วงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์แก่ยูเครน และเงินช่วยเหลือ 150 ล้านดอลลาร์ให้กับยูเครนและประเทศโดยรอบ

ทำเนียบขาวเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโอบามามีความพอใจกับการดำเนินการของสภาในวันนี้ เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนยูเครน ผ่านการรับประกันเงินกู้ ที่ทำให้ยูเครนเข้าถึงความต้องการทางการเงินได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการฟื้นฟูเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และทำให้เศรษฐกิจกลับมาขยายตัวอีกครั้ง

แถลงการณ์ระบุว่า ประธานาธิบดีสหรัฐจะยังคงให้การสนับสนุนประชาชนยูเครนในช่วงเวลาที่สำคัญนี้ และจะกระตุ้นเตือนให้พรรครีพับลิกันหยุดขัดขวางการปฏิรูปที่สำคัญของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อสร้างความมั่นใจว่า IMF จะมีทรัพยากรที่จำเป็นในการบรรลุภารกิจ และเพิ่มวิธีการต่างที่มีอยู่สำหรับยูเครนและประเทศอื่นๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ