รัสเซียเล็งยกระดับด้านทหารผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกลาโหมในไครเมีย

ข่าวการเมือง Friday April 4, 2014 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของรัสเซียเปิดเผยคำกล่าวของนายเซอร์เก ชอยกุ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซียซึ่งระบุว่า รัสเซียได้วางแผนเพื่อผนวกรวมเขตปกครองตนเองไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านกลาโหมแห่งชาติรัสเซีย

นายชอยกุกล่าวว่า “รัสเซียได้พิจารณาเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกลาโหมไปพร้อมๆกันไม่ว่าจะเป็นการผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยตามที่คาดการณ์ไว้ หรือการเสริมสร้างความพร้อมในการสู้รบของกองกำลังทั้งหมดซึ่งกระจายอยู่ในเขตปกครองตนเองไครเมีย" โดยรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซียได้เปิดเผยว่า แผนการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้จัดประชุมสมัยพิเศษในวันนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการต่างๆในการจัดตั้งกองกำลังทหารรัสเซียในไครเมีย

นายชอยกุกล่าวในที่ประชุมว่า อดีตทหารยูเครนกว่า 8,000 นายได้ยื่นเรื่องขอหนังสือเดินทางรัสเซียเล่มใหม่ โดย 3,000 นายในจำนวนนี้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในกองทหารของรัสเซียอยู่แล้ว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียระบุว่า กองทหารของยูเครนที่เหลือทั้งหมดได้เดินทางออกจากไครเมียแล้ว พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาของยูเครนที่ว่า กองทหารรัสเซียได้ข่มเหงกองทัพของยูเครน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ