อินเดียเปิดคูหาเลือกตั้งเฟส 3 ในพื้นที่สำคัญ ชี้ชะตาพรรคคองเกรส,บีเจพี

ข่าวการเมือง Thursday April 10, 2014 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินเดียจัดการเลือกตั้งช่วงที่ 3 ใน 11 รัฐของอินเดียในวันนี้ ซึ่งรวมถึงพื้นที่สำคัญๆอย่างกรุงเดลี และรัฐอุตตระประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศในวันนี้ นับเป็นการเลือกตั้งนัดสำคัญที่จะชี้ชะตาพรรคคองเกรส ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคภาราติยะ ชันนะตะ (BJP)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักวิเคราะห์ กล่าวว่า ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงจำนวนมากได้มาใช้สิทธิลงคะแนน เนื่องจากต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทั้งในเรื่องสิทธิสตรี การศึกษา สุขภาพ เงินเฟ้อ และตำแหน่งงาน

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ตำรวจ 2 รายเสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่มีการกล่าวหาว่า เป็นฝีมือของกลุ่มกบฎฝ่ายซ้ายในพื้นที่ห่างไกลของรัฐพิหาร ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ นอกจากนี้ ตำรวจยังตรวจพบระเบิดในพื้นที่เช่นกัน

สำหรับรัฐที่มีความสำคัญและเป็นที่ถูกจับตาอีกรัฐ ได้แก่ รัฐอุตตระประเทศ และรัฐหรยาณา ซึ่งอยู่ล้อมรอบกรุงเดลี โดยพื้นที่ดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงแนวโน้มของผลการเลือกตั้งของทั้ง 2 พรรคการเมือง

โดยเมืองมุซซาฟฟานาการ์ รัฐอุตตระประเทศ กำลังเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุปะทะที่รุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และยังทำให้ประชาชนหลายพันคนไร้ที่อยู่อาศัยเมื่อปี่ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ