สื่อเผยเยอรมนีจะหนุนมาตรการทางทหารของนาโต กรณีวิกฤตยูเครน

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2014 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเยอรมนีรายงานว่า เยอรมนีจะสนับสนุนแผนการขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ในการเสริมความแข็งแกร่งให้ประเทศสมาชิกทางตะวันออก ด้วยเรือและเครื่องบินรบ

สถานีข่าว N-TV ของเยอรมนี รายงานโดยอ้างคำกล่าวพูดโฆษกกระทรวงกลาโหมเยอรมนีว่า เยอรมนีจะส่งเรือสนับสนุนและทหารประมาณ 45 นาย รวมถึงเครื่องบินรบ 6 ลำ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางการทหารที่นาโตวางแผนไว้ ในการรับมือกับวิกฤตยูเครน

นอกเหนือจากนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยแผนการใดเกี่ยวกับบทบาทของเยอรมนีในความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของนาโต

นายแอนเดอร์ส ฟอกห์ ราสมุสเซน เลขาธิการนาโต ประกาศเมื่อวานนี้ว่า พันธมิตรทางการทหารตัดสินใจ "ดำเนินมาตรการทางการทหารต่อไป" ท่ามกลางวิกฤตในยูเครน

นายราสมุสเซนกล่าวหลังการประชุมสภาแอตแลนติกเหนือว่า "เราจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินบนน่านฟ้ามากขึ้น เพิ่มเรือในน่านน้ำ และเพิ่มความพร้อมบนภาคพื้นดิน" เขาเสริมว่า "เมื่อมีการใช้มาตรการทางการทหารในอนาคต เครื่องบินของพันธมิตรจะบินเหนือภูมิภาคบอลติกมากขึ้น เรือจะประจำการยังทะเลบอลติก ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก และที่อื่นๆ"

นายราสมุสเซนกล่าวว่า มาตรการเสริมความแข็งแกร่งนี้จะเริ่มดำเนินการ "ทันที" แม้เขาจะเห็นด้วยว่าการแก้ปัญหาทางการเมือง "เป็นหนทางเดียวเพื่อเดินหน้าต่อ" ก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ