เครมลินเผย “ปูติน-โอบามา" ยังติดต่อกันอยู่ แม้เกิดวิกฤตยูเครน

ข่าวการเมือง Sunday April 27, 2014 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบเครมลินเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียและประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ไม่ได้ยุติการติดต่อกัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์ในยูเครนแต่อย่างใด

“"การสนทนายังคงดำเนินไปอย่างค่อนข้างปกติ โดยการสนทนากันครั้งก่อนระหว่างประธานาธิบดีทั้งสองเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว" นายดิมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินกล่าวกับสถานีวิทยุ Echo of Moscow

“ในขณะนี้มี่ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันหลายประการ ดังนั้น การสนทนาหารือจึงเป็นเรื่องยากมากในบางครั้ง แต่การติดต่อกันก็ยังคงดำเนินต่อไป"

ก่อนหน้านี้ สื่อตะวันตกบางรายได้รายงานว่าปธน.ปูตินและปธน.โอบามายุติ “การติดต่อกันโดยตรง" อันเนื่องมาจากวิกฤตที่ยืดเยื้อในยูเครน

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา บรรดาผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 หรือจี-7 ได้เห็นพ้องกันที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียไม่ได้ดำเนินการเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดในทางตะวันออกของยูเครน

นอกจากนี้ นายอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค รักษาการนายกรัฐมนตรีของยูเครนยังได้กล่าวหารัสเซียว่าละเมิดข้อตกลงเจนีวา และเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศดำเนินความพยายามร่วมกันเพื่อสร้างความมั่นคงแก่สันติภาพโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ