สื่อต่างประเทศตีข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday May 22, 2014 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศ รวมถึงซีเอ็นเอ็น บลูมเบิร์ก บีบีซี ซินหัว และเกียวโด ได้รายงานข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักรไทย เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มและทุกฝ่ายโดยเร็ว

นอกจากนี้ คสช.ยังกำหนดมาตราการห้ามไม่ให้บุคคลใดออกนอกเคหะสถานภายในเวลา 22.00-05.00 น. ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้มีการปฏิบัติที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรกว่าเหตุ

พร้อมกันนี้คสช.ประกาศให้สถานีวิทยุกระจายเสียงทุกสถานี ทั้งที่เป็นของราชการและเอกชน งดรายการประจำสถานี และให้ถ่ายทอดกระจายเสียงจากสถานีวิทยุกระจายเสียงของกองทัพบก อีกทั้งระบุว่าให้สถานีวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงทุกสถานี ทั้งที่เป็นของราชการและเอกชน งดรายการประจำของสถานี และให้ถ่ายทอดออกรายการจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และให้สถานทีโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทุกสถานี งดรายการประจำของสถานี และให้ถ่ายทอดออกรายการจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ แถลงว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตปริมณฑล และพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในหลายพื้นที่ เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บและเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง และเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัวจนอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ทั้งนี้ เพื่อให้สถานการณ์ดังกล่าวเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย กองทัพบก, กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.57 เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ