นายกฯกัมพูชาต้อนรับแขกต่างชาติที่พนมเปญ สยบข่าวลือเรื่องอาการป่วยหนัก

ข่าวการเมือง Monday June 9, 2014 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ออกมาให้การต้อนรับแขกชาวต่างชาติที่พีซ พาเลซ กรุงพนมเปญ ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งสยบข่าวลือว่าเขาป่วยหนักด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

นายเอียง โสฟัลเลธ โฆษกส่วนตัวของสมเด็จฮุน เซน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการประชุมว่า "สมเด็จฮุน เซ็น ได้พบปะกับนายจอร์จ ยง-บุน เหยียว อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประธานบริษัทเคอร์รี่ โลจิสติกส์ ในฮ่องกง"

ในการประชุมดังกล่าว นายเหยียวเปิดเผยว่า บริษัทของเขามีแผนเปิดสาขาธุรกิจโลจิสติกส์ในกัมพูชา และต้องการแรงสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรี

สมเด็จฮุน เซ็น ได้ตอบรับการลงทุน และได้มอบหมายให้นายเกียรติชน รองนายกรัฐมนตรี และนายสก เจนทะ เลขาธิการสภาเพื่อการพัฒนาแห่งกัมพูชา ดำเนินการตรวจสอบในแง่ของกฎหมาย เพื่อออกใบอนุญาตแก่บริษัทในการดำเนินกิจการในกัมพูชา

การปรากฎตัวของสมเด็จฮุน เซ็นวันนี้ ได้สยบข่าวลือที่สะพัดไปทั่วสื่อโซเชียลมีเดียเมื่อวานนี้ ซึ่งระบุว่าสมเด็จฮุน เซ็นนั้นป่วยหนักด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ และถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลกาลเมต์ ก่อนที่จะถูกส่งไปยังสิงคโปร์เพื่อเข้ารับการรักษา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ