"ฮุนเซน" เข้าเฝ้าฯกษัตริย์กัมพูชา แม้มีข่าวลือเรื่องอาการป่วยหนัก

ข่าวการเมือง Tuesday June 10, 2014 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชา และตีกอล์ฟหลังจากนั้น ซึ่งสยบข่าวลือที่สะพัดไปทั่วสื่อโซเชียลมีเดีย ว่าเขาป่วยหนักด้วยโรคหลอดเลือดสมองอุดตันขั้นรุนแรง

นายกรัฐมนตรีได้กล่าว ระหว่างการเดินทางเยือนผู้พิการในจังหวัดกำปอต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศว่า "เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมและคณะรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี และตีกอล์ฟหลังจากนั้นในวันเสาร์และอาทิตย์"

สมเด็จฮุน เซน ได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าว หลังเกิดข่าวลือที่สะพัดไปทั่วสื่อโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งระบุว่าสมเด็จฮุน เซนนั้นป่วยหนักด้วยอาการหลอดเลือดสมองอุดตันเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ และถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลคาลเมตต์ ก่อนที่จะถูกส่งไปยังสิงคโปร์เพื่อเข้ารับการรักษา

เขากล่าวว่า "ฮุน เซนยังไม่จากไปไหนหรอก อย่าไปหวังอะไรมาก"

ในขณะเดียวกัน สมเด็จฮุน เซน ได้เตือนว่าหากเขาเกิดเสียชีวิตขึ้นมาจริงๆ บรรดาผู้นำฝ่ายค้านอาจอยู่ไม่รอด เนื่องจากไม่มีใครสามารถควบคุมกองกำลังติดอาวุธได้

"ผมเป็นคนเดียวที่สามารถออกคำสั่งแก่กองกำลังติดอาวุธทุกฝ่าย" นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าว "หากผมตายไปจริงๆ เตรียมเก็บกระเป๋าและหนีกันได้เลย หรือไม่ก็ยืนรอความตายเพราะไม่มีใครสามารถควบคุมกองกำลังดังกล่าวได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ