ชาวปาเลสไตน์ 7 รายเสียชีวิตในเหตุโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล

ข่าวการเมือง Thursday July 10, 2014 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และคณะแพทย์เปิดเผยว่า พลเมืองชาวปาเลสไตน์ 7 คนถูกสังหารในช่วงเช้าตรู่วันนี้ หลังจากเครื่องบินกองทัพอิสราเอลทิ้งระเบิดใส่บ้านเรือนในเมืองคาน ยูนิสทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

นายอัชรัฟ อัล-กูดรา โฆษกกระทรวงอนามัยในเขตกาซาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ชาวปาเลสไตน์ 7 คนซึ่งได้แก่ ผู้หญิง 3 คน และเด็ก 4 คนเสียชีวิตในเหตุทิ้งระเบิดครั้งใหญ่ใส่บ้าน 3 หลังในเมืองดังกล่าว โดยยอดผู้เสียชีวิตของชาวปาเลสไตน์ในปฏิบัติการ “Operation Protective Edge" อันรุนแรงซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันอังคารไต่ระดับสู่ 68 รายแล้วในขณะนี้ และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 400 คน

ขณะที่เสียงโดรน และเครื่องบินรบพร้อมระเบิดหลายลูกดังขึ้นอย่างกึกก้องในฉนวนกาซา ประชากรชาวปาเลสไตน์ 1.8 ล้านคนที่อยู่ในบ้านเรือน หรือโรงพยาบาลต่างเฝ้ารอบุคคลอันเป็นที่รัก หรือเตรียมงานฝังศพให้กับญาติผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ อิสราเอลได้ประกาศใช้มาตรการโจมตีทางอากาศเต็มรูปแบบซึ่งเรียกว่า “Operation Protective Edge" ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันอังคาร เพื่อโต้ตอบกองทหารกาซาซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มหัวรุนแรงฮามาสที่ได้ยิงจรวดกว่าหลายร้อยลูกในอิสราเอล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ