ยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาพุ่งเป็น 170 ราย ขณะอิสราเอลโจมตีต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Monday July 14, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ชาวปาเลสไตน์อีก 4 ราย ได้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศหลายครั้งในเขตฉนวนกาซาเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 170 รายแล้วในขณะนี้

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขของกาซาระบุว่า ประชาชนอีกกว่า 10 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีทางอากาศที่เมืองราฟาน และคาน ยูนิส ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ฉนวนกาซา

เขากล่าวว่า นับตั้งแต่กองกำลังทหารของอิสราเอลเริ่มรุกรานและโจมตีทางอากาศต่อประชาชนของเราในฉนวนกาซาเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปแล้ว 170 ราย และมีผู้บาดเจ็บถึง 1,154 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตกว่า 80 รายเป็นพลเรือน"

เขาเสริมว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กรวมอยู่ด้วย 36 ราย และผู้หญิง 32 ราย ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีเด็กรวมอยู่ด้วย 350 ราย และผู้หญิง 460 ราย

ขณะที่กองกำลังอัล-กัสซัมของกลุ่มฮามาส และกลุ่มหัวรุนแรงอื่นๆ ได้อ้างความรับผิดชอบสำหรับการยิงจรวดไปยังเมืองต่างๆทางภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ของอิสราเอล

กลุ่มหัวรุนแรงระบุว่า พวกเขาได้ยิงจรวดกว่า 700 ลูกจากฉนวนกาซาไปยังอิสราเอล ขณะที่เครื่องบินรบของอิสราเอลได้โจมตีทางอากาศกว่า 1,000 ครั้งในบริเวณฉนวนกาซาในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ คณะรัฐมนตรีอิสราเอลลงมติที่จะดำเนินการโจมตีทางอากาศต่อฉนวนกาซาต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ แม้ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆเกี่ยวกับปฏิบัติการภาคพื้นดินเป็นวงกว้างในฉนวนกาซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ