UNRWA เผยความขัดแย้งที่ดำเนินอยู่จะสร้างความเสียหายต่อชุมชนต่างๆในฉนวนกาซา

ข่าวการเมือง Tuesday July 15, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานของสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ (UNRWA) เปิดเผยว่า ผลกระทบต่อพลเมืองจากความขัดแย้งที่ดำเนินอยู่ จะสร้างความเสียหายต่อเนื่องให้แก่ชุมชนต่างๆ ในฉนวนกาซา

UNRWA รายงานสถานการณ์รายวันที่ฉนวนกาซาว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิต 9 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 33 ราย รวมถึงผู้เสียชีวิตที่เป็นหญิง 2 ราย และเด็กชายอีก 5 ราย และมีรายงานว่าเด็กอย่างน้อย 32 รายเสียชีวิตนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.

เนื่องจากสถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันมานี้ และมีการโจมตีอย่างหนักบริเวณกาซา UNRWA จึงประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ทั้งหมด 5 แห่งบริเวณฉนวนกาซา

หน่วยงานยูเอ็นได้จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับเหตุฉุกเฉิน หากจำเป็น

ในตอนนี้ สิ่งที่ UNRWA ให้ความสำคัญอันดับแรกเปลี่ยนไปเป็นปฏิบัติการฉุกเฉิน ซึ่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อพยพออกจากที่อยู่ และหาที่หลบภัยในโรงเรียนต่างๆของ UNRWA ขณะที่พยายามดำเนินงานตามปกติอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หน่วยงานยูเอ็นวิตกว่า การเตรียมการโจมตีภาคพื้นดินจะนำไปสู่การอพยพย้ายที่อยู่ครั้งใหญ่ของพลเมืองจากพื้นที่ใกล้กับอิสราเอล

ประวัติศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวจะส่งผลกระทบมหาศาลต่อพลเมืองบริเวณกาซา รวมถึงสร้างความเสียหายอย่างมากต่อที่หลบภัยและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่างๆ นอกเหนือจากการอพยพย้ายที่อยู่อาศัยและส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ