อิสราเอลเดินหน้าถล่มกาซาหลังหยุดยิง 6 ชม. อ้างฮามาสยังไม่หยุดยิงจรวด

ข่าวการเมือง Tuesday July 15, 2014 23:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอิสราเอลกลับมาเดินหน้าปฏิบัติการทางอากาศเพื่อโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาอีกครั้ง หลังจากที่การหยุดยิงในช่วงเวลาสั้นๆไม่เป็นผล เมื่อทางกลุ่มฮามาสยังคงยิ่งจรวดเข้าใส่อิสราเอลอย่างต่อเนื่อง

แถลงการณ์ของกองทัพอิสราเอลระบุว่า "หลังจากที่ปล่อยให้กลุ่มฮามาสโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว กองกำลังป้องกันอิสราเอลจึงได้กลับมาดำเนินปฏิบัติการในฉนวนกาซาอีกครั้ง" โดยทางกองทัพยังเผยด้วยว่า ในระหว่างที่หยุดยิงไป 6 ชม.นั้น กลุ่มติดอาวุธฮามาสได้ยิ่งจรวดราว 50 ลูกเข้าใส่อิสราเอล อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในกาซายืนยันว่าอิสราเอลได้เริ่มกลับมาโจมตีอีกครั้ง โดยระบุว่าเครื่องบินรบและเฮลิคอปเตอร์ของอิสราเอลได้ทิ้งจรวดใส่เป้าหมายหลายจุดในฉนวนกาซา รวมถึงทางตะวันออก ใต้ และตะวันตกของกาซา ซิตี้

ก่อนหน้านี้ อิสราเอลได้ยอมรับข้อเสนอหยุดยิงของทางอียิปต์ และได้ระงับปฏิบัติการโจมตีไปเป็นเวลา 6 ชั่วโมงในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ขณะเดียวกันก็ประกาศกร้าวว่าจะกลับมาถล่มกาซาอย่างหนัก หากฮามาสปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อเสนอดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์เปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 192 คนจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในช่วง 8 วันที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้กลุ่มฮามาสที่ยิงจรวดเข้าใส่อิสราเอล ขณะที่มีรายงานว่า มีชาวอิสราเอลอย่างน้อย 4 คนได้รับบาดเจ็บรุนแรง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ