UNICEF เรียกร้องอิสราเอล-ปาเลสไตน์ปกป้องเด็กในฉนวนกาซา

ข่าวการเมือง Sunday August 24, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ร่วมมือกันปกป้องเด็กในกาซาที่ซึ่งเด็กจำนวนเกือบ 500 รายเสียชีวิตลงในเดือนที่แล้ว

แถลงการณ์ของ UNICEF ระบุว่า "การเสียชีวิตของเด็กๆทุกฝ่ายเป็นหลักฐานอันน่าสลดใจของผลกระทบอันเลวร้ายจากความขัดแย้งที่มีต่อเด็กๆ และครอบครัวของพวกเขาไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายใด"

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เด็กชาวอิสราเอลอายุ 4 ขวบเสียชีวิตจากเหตุยิงจรวดโจมตี ขณะที่การโจมตีทางอากาศในกาซาได้คร่าชีวิตเด็กชาวปาเลสไตน์อีก 2 รายในช่วงเช้าวานนี้ หลังจากในเดือนที่ผ่านมาเด็กชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารไปแล้ว 478 ราย

"เด็กๆกำลังทุกข์ทนกับผลกระทบอันรุนแรงของความขัดแย้งซึ่งไม่ได้เกิดจากตัวพวกเขา การสู้รบนำพาความทรมานอันเลวร้ายมาสู่เด็กๆ และได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อโครงสร้างพื้นฐานที่พวกเขาต้องพึ่งพาทั้งในด้านสุขภาพ การศึกษา การคุ้มครอง และความเป็นอยู่ที่ดี" แถลงการณ์ระบุ

หน่วยงานของยูเอ็นได้เรียกร้องให้ทุกฝ่าย "ปกป้องพลเมืองโดยเฉพาะเด็กๆตามที่กฎหมายสากลได้เรียกร้อง และกลับมาทำข้อตกลงหยุดยิงอีกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ต้องมีผู้เสียชีวิต หรือสูญหายอีกต่อไป อีกทั้งเพื่อให้หน่วยงานด้านมนุษยธรรมต่างๆสามารถดำเนินงานที่จำเป็นได้มากขึ้นในฉนวนกาซา"

ทั้งนี้ อิสราเอล และกลุ่มฮามาสได้เปิดฉากปะทะกันอีกครั้งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากการเจรจาในไคโรล้มเหลวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ