จีนเผยจนท.รัฐฝ่าฝืนกฎระเบียบในการกำกับดูแลระบบราชการ 153 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกลางด้านการตรวจสอบระเบียบวินัย (CCDI) แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า คณะกรรมการได้เปิดโปงกรณีที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎระเบียบด้านการกำกับดูแลระบบราชการและพิธีการ 8 ประการ เป็นจำนวน 153 รายในช่วงระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค.

เว็บไซต์ของ CCDI เปิดเผยรายงานประจำสัปดาห์ผ่านทางเว็บไซต์ว่า กรณีการฝ่าฝืนดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยคณะผู้ตรวจสอบวินัยในเขตปกครอง 29 มณฑล ประกอบไปด้วย การใช้เงินของภาครัฐเพื่อกิจกรรมความบันเทิงและการท่องเที่ยวแบบหรูหรา การใช้รถยนต์ของรัฐเป็นการส่วนตัว การใช้จ่ายในงานแต่งงานและงานศพอย่างสุรุ่ยสุร่าย การดำรงชีพอย่างผิดกฎหมาย การขับขี่ยานพาหนะขณะมึนเมาและการรับของกำนัลในช่วงเทศกาล

เว็บไซต์ของ CCDI ยังเปิดพื้นที่ใหม่เพื่อรับแจ้งการใช้เงินของภาครัฐเพื่อจับจ่ายขนมไหว้พระจันทร์ ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมาถึงนี้

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้รายงานกรณีการฝ่าฝืนกฎด้านการก่อสร้างอาคารที่ทำการของรัฐบาลเป็นจำนวน 5 รายการ โดยเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร 5 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รับการลงโทษ

สำหรับกฎระเบียบว่าด้วยการกำกับดูแลระบบราชการและพิธีการ "8 ประการ" นั้นเปิดเผยโดยบรรดาผู้นำสูงสุดของ CPC ในเดือนธ.ค. 2555 โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลดการฉลอง พิธีการ ตลอดจนการเดินทางเยือนและการประชุมทางราชการที่ฟุ่มเฟือย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ