อดีตนายกฯออสเตรเลียปฏิเสธการมีส่วนรู้เห็น กรณีคอร์รัปชันสหภาพแรงงาน

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2014 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจูเลีย กิลลาร์ด อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ให้การต่อคณะราชกรรมาธิการ (Royal Commission) กรณีการคอร์รัปชันในสหภาพแรงงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเม็ดเงินสำหรับให้สินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งดำเนินการโดยนายบรูซ วิลสัน อดีตคนใกล้ชิดของเธอในช่วงทศวรรษ 1990

นางกิลลาร์ดปฏิเสธการมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเงินสินบนในสหภาพ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่เธอทำหน้าที่ทนายความของสำนักงาน Slater and Gordon ให้กับสหภาพแรงงานออสเตรเลีย

เธอได้ให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่นายวิลสันในเรื่องการจัดหาเงินทุน แต่นางกิลลาร์ดกล่าวระหว่างให้การว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินทุนนั้น

อดีตนายกฯออสเตรเลียยังกล่าวว่า ขณะที่ให้คำแนะนำทางกฎหมายเกี่ยวกับวิธีการรวบรวมเงินทุนสินบน ซึ่งเชื่อมโยงกับสหภาพแรงงานออสเตรเลียนั้น เธอไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการจัดการด้านการธนาคารเลย

นางกิลลาร์ดยอมรับว่า เธออาจทำสิ่งต่างๆที่แตกต่างกันไป แต่ปฏิเสธเกี่ยวกับการกระทำโดยมิชอบ เมื่อช่วยเหลือนายวิลสันจัดตั้งเงินทุนในปี 2535

"ไม่มีใครเข้าไปในไทม์แมชชีนและย้อนเวลากลับไปได้" นางกิลลาร์ดกล่าว "เห็นได้ชัดว่า ถ้ามีใครต้องทำเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง คุณคงจะทำสิ่งที่แตกต่างไป เนื่องจากสิ่งที่ฉันรู้ตอนนี้ เป็นสิ่งที่ฉันไม่รู้ในตอนนั้น" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ