(เพิ่มเติม) กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงเดินหน้าปิดถนนเช้านี้ ส่งผลหลายพื้นที่ในฮ่องกงเป็นอัมพาต

ข่าวการเมือง Monday September 29, 2014 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนประชาธิปไตยของฮ่องกงได้ปิดกั้นถนนหลายสายในย่านธุรกิจ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงกลายเป็นอัมพาตในช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังขู่ว่าจะสร้างความโกลาหลในช่วงเวลาเร่งด่วนของเช้าวันนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นหลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊ซน้ำตาและสเปรย์พริกไทยเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

กลุ่มผู้ประท้วงเหล่านี้ได้ออกมาเคลื่อนไหวในนาม "Occupy Central with Peace and Love" โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ศูนย์กลางทางการเงินของฮ่องกงตกอยู่ในภาวะชะงักงัน เพื่อตอบโต้แผนการของจีนที่ต้องควบคุมการเสนอชื่อบุคคลที่ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยการประท้วงเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ และส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 38 คน

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังคงเดินหน้าปิดถนนสายต่างๆที่มุ่งไปสู่ศูนย์กลางทางการเงินในฮ่องกง และได้ปิดล้อมสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบริเวณสำนักงานใหญ่ของรัฐบาล นอกจากนี้ การประท้วงยังได้ลุกลามไปยังแหล่งท่องเที่ยวย่าน Causeway Bay และ Mongkok โดยผู้ประท้วงหลายร้อยคนได้นั่งบนถนนและตั้งสิ่งกีดขวาง

นายแอนสัน ชาน อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮ่องกงได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลต่อเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า นี่เป็นวันน่าเศร้าใจของฮ่องกง ภาพของตำรวจที่ยิงสเปรย์พริกไทยและแก๊ซน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วงที่ไม่มีอาวุธเช่นนี้ จะทำให้รัฐบาลฮ่องกงไม่สามารถสู้หน้ากับประชาคมโลกได้


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ