(เพิ่มเติม) ยอนฮัพเผยนาวิกโยธินโสมแดง-โสมขาวยิงโต้ตอบกันที่ชายแดนทางทะเล

ข่าวการเมือง Tuesday October 7, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานในวันนี้ว่า นาวิกโยธินของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ใช้ปืนกลยิงโต้ตอบกันในพื้นที่ชายแดนทางทะเลฝั่งตะวันตก หลังจากที่เรือลาดตระเวนของเกาหลีเหนือได้ล่วงล้ำเส้นเขตแดนทางทะเลระหว่างสองเกาหลี หรือ NLL ซึ่งเป็นบริเวณพรมแดนทางทะเลที่เป็นข้อพิพาท

คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เรือลาดตระเวนของเกาหลีเหนือได้แล่นเข้ามาในพื้นที่ห่างจากเส้น NLL ทางตอนใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อเวลา 09.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นการบุกรุกชายแดนทางทะเลฝั่งตะวันตกซึ่งเป็นข้อพิพาท

ทั้งนี้ เรือเร็วของเกาหลีใต้ หรือที่เรียกว่าเรือ PGM ได้แจ้งเตือนไปยังเรือของเกาหลีเหนือว่าให้หันกลับไปยังเขตน่านน้ำของตนเอง แต่เรือของเกาหลีเหนือกลับยังลอยลำอยู่จนกระทั่งเรือของเกาหลีใต้ได้ยิงปืนกลเพื่อเป็นการเตือน ซึ่งเรือของเกาหลีเหนือก็ยิงปืนกลโต้ตอบกลับมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ยิงปืนโต้ตอบกันแล้ว เรือลาดตระเวนของเกาหลีเหนือก็หันกลับไปยังเขตแดนของตนเอง โดยไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเรือเกาหลีใต้

ด้าน JCS ระบุว่า กองกำลังทหารของเกาหลีใต้ได้จับตาดูความเคลื่อนไหวของกองกำลังทหารเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ