ออสเตรเลียเล็งจัดสรรเงินเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในอิรัก,ซีเรีย

ข่าวการเมือง Wednesday October 22, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลียเปิดเผยว่า ออสเตรเลียจะจัดสรรงบประมาณอีก 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (13.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในอิรักและซีเรีย ผ่านทางองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และหน่วยงานอื่นๆ

คาดกันว่าประชาชนราว 16 ล้านคนที่อยู่ในอิรักและซีเรียกำลังต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งประชาชนกว่าครึ่งหนึ่งต้องอพยพหนีออกจากบ้านเรือนของตนเอง เนื่องจากความรุนแรงที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยฝีมือของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

นางบิชอปกล่าวว่า “ขณะที่หน้าหนาวกำลังจะมาถึง ผู้อพยพลี้ภัยในทั้งสองประเทศมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับสภาพอากาศอันหนาวเหน็บรุนแรง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ ค่ายอพยพที่ผู้คนหนาแน่น หรือสถานที่เปิดโล่ง"

รัฐมนตรีต่างประเทศระบุว่า งบประมาณของออสเตรเลียจะช่วยสนับสนุนด้านที่หลบภัย อาหาร และความช่วยเหลือด้านการแพทย์

สำหรับอิรักนั้น ออสเตรเลียจะมอบงบช่วยเหลือ 10 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR), โครงการ World Food Program และองค์กร Plan International Australia

ขณะเดียวกัน ซีเรียจะได้รับเงินช่วยเหลือ 5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (4.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผ่านทางโครงการ World Food Program สำหรับการจัดหาอาหาร และองค์กรเอกชนระหว่างประเทศ สำหรับความช่วยเหลือทางการแพทย์กรณีฉุกเฉิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ