ตำรวจฮ่องกงปะทะกลุ่มผู้ประท้วงที่บุกรุกอาคารสภานิติบัญญัติเช้านี้

ข่าวการเมือง Wednesday November 19, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจปราบจลาจลหลายร้อยนายได้ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงที่เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี หลังจากที่ผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งได้พังประตูกระจกหลายบานของสภานิติบัญญัติเพื่อเข้าสู่ตัวอาคารในเช้าตรู่ของวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ ศาลได้ออกคำสั่งให้ผู้ประท้วงรื้อถอนสิ่งกีดขวางบริเวณใกล้เคียงที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย

คลิปวิดีโอของสถานีโทรทัศน์ TVB ในฮ่องกงรายงานภาพกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งสวมหมวกกันน็อค แว่นกันลม และหน้ากากกำลังแกว่งไกวร่ม และปะทะกับตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่รอบอาคารสภานิติบัญญัติเป็นครั้งคราว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อสลายกลุ่มผู้ประท้วง 2-3 คนที่ขว้างก้อนหิน และทำลายอาคารด้วยโลหะในช่วงหลังเที่ยงคืนไม่นาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความอดทนของกลุ่มผู้ประท้วงใกล้จะสิ้นสุดลง เนื่องจากการชุมนุมซึ่งล่วงเข้าสู่วันที่ 53 ยังไม่อาจเรียกร้องให้รัฐบาลผลักดันการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งผู้ว่าการฮ่องกงในปี 2560 ได้

สำหรับสิ่งกีดขวางส่วนใหญ่ที่ปิดกั้นทางรถยนต์เข้า และทางออกฉุกเฉินของอาคารพาณิชย์ในเขตแอดไมรัลตีนั้น ได้ถูกเจ้าหน้าที่ศาลรื้อถอนออกไปตามคำสั่งศาลเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมนุมหลัก และเป็นที่ตั้งของสำนักงานรัฐบาลหลายแห่ง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ฮ่องกง   จลาจล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ