กลุ่ม ISIS ขยายเส้นตายแลกเปลี่ยนตัวประกันช่วงพระอาทิตย์ตกวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday January 29, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่ม ISIS ประกาศขยายเส้นตายในการแลกเปลี่ยนตัวประกันชาวญี่ปุ่นออกไปเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกในวันนี้ โดยข้อความล่าสุดที่ได้มีการเผยแพร่ออกมานั้นระบุว่า จะต้องนำตัวนางซาจิดา อัล-ริชาวี ผู้ก่อเหตุวางระเบิดชาวอิรักมาเพื่อแลกเปลี่ยนตัวกับนายโมอาธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกจับตัวไปที่บริเวณชายแดนตุรกีในช่วงพระอาทิตย์ตกวันนี้

ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยแพร่ข้อความที่นายเคนจิ โกโตะ นักข่าวอิสระวัย 47 ปี ซึ่งถูกจับตัวไปโดยกลุ่ม IS นั้น ระบุว่า นายโกโตะ ได้ขอให้มีการปล่อยตัวนางอัล-ริชาวี เพื่อแลกเปลี่ยนกับชีวิตของตนเอง

นายนัสเซอร์ จูเดห์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจอร์แดน เปิดเผยว่า รัฐบาลจอร์แดนต้องการหลักฐานจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เพื่อพิสูจน์ว่า นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกจับเป็นตัวประกันยังมีชีวิตอยู่

รัฐมนตรีกล่าวในแถลงการณ์ว่า "จอร์แดนต้องการให้กลุ่ม IS หาหลักฐานมาพิสูจน์ว่านักบินชาวจอร์แดนที่ถูกจับตัวไปยังมีชีวิตอยู่ แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบ"

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจอร์แดนเผยว่าทางรัฐบาลพร้อมปล่อยตัวนางซาจิดา อัล-ริชาวี ผู้ก่อเหตุวางระเบิดชาวอิรัก เพื่อแลกตัวกับนายโมอาธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกจับตัวไป

และเมื่อวานนี้ ญาติของนักบินคนดังกล่าวได้ออกประท้วง เพื่อเร่งให้รัฐบาลตอบรับข้อเสนอของกลุ่ม IS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ