Xinhua Middle East news summary: อิตาลีสั่งปิดสถานทูตในลิเบีย-กลุ่ม IS สังหาร 21 ตัวประกันชาวอียิปต์

ข่าวการเมือง Monday February 16, 2015 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลได้เรียกร้องให้ชาวยิวในยุโรปย้ายไปอยู่อิสราเอล ภายหลังจากที่เกิดเหตุยิงใกล้ๆบริเวณโบสถ์ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 1 ราย

นายกฯอิสราเอลกล่าวในช่วงเริ่มต้นการประชุมครม.เมื่อวานนี้ว่า ชาวยิวถูกสังหารในแผ่นดินยุโรปเพียงเพราะว่าเป็นชาวยิว

-- นายฟาร์ซาด เอลเมลี ผู้บัญชาการกองทัพอากาศคาทัม อัล อันบิยา ของอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านกำลังติดตั้งระบบเรดาร์พิสัยไกล ซึ่งระบบดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงฐานที่มั่นของศัตรูที่อยู่ห่างออกไปได้ถึง 3,000 กิโลเมตร โดยเรดาร์ซาพีร์ซึ่งมีรัศมี 3,000 กิโลเมตรนั้น จะทำให้เราสามารถติดตามได้ถึงลมหายใจของศัตรูภายในฐานที่มั่นเลยทีเดียว

-- แหล่งข่าวทางการทูตของอิตาลีกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า อิตาลีได้ปิดสถานทูตในประเทศลิเบียเมื่อวานนี้ เนื่องจากสถานการณ์ความมั่นคงที่ย่ำแย่ในประเทศ

ทางการได้อพยพพนักงานทั้งหมดของสถานทูตแล้ว เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงภายหลังจากที่ได้รับข้อความเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการวางระเบิดในสถานทูต

-- กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) อ้างว่าเป็นผู้สังหารชาวอียิปต์ที่นับถือศาสนาคริสต์ จำนวน 21 รายที่ถูกลักพาตัวไปในลิเบีย

เว็บเพจของเครือข่าย IS ในลิเบียได้เผยแพร่วิดีโอที่แสดงให้เห็นการตัดศีรษะชาวอียิปต์ ซึ่งตัวประกันเหล่านี้แต่งกายด้วยชุดสีส้มยืนเรียงใกล้กันกับบริเวณชายฝั่ง พร้อมกับถูกบังคับให้นั่งลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ