สื่อพรรคคอมมิวนิสต์จีนขานรับบทสรุป NPC, เรียกร้องหนุนหลักนิติธรรม

ข่าวการเมือง Monday March 16, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลีของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) แสดงความยินดีกับบทสรุปจากการประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) พร้อมเรียกร้องให้มีการสนับสนุนหลักนิติธรรม

บทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์ระบุว่า ระบบของสภา NPC มีความสำคัญในการบรรลุเป้าหมายและในการส่งเสริมหลักนิติธรรม ท่ามกลางความท้าทายและโอกาสในการสร้างเสถียรภาพด้านการขยายตัว การปรับโครงสร้าง และการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับคุณภาพของการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม

ในระหว่างการประชุม ผู้แทนจาก NPC ได้อนุมัติเอกสารสำคัญหลายรายการ ซึ่งรวมถึง รายงานการดำเนินงานของรัฐบาล แผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและงบประมาณกลาง นอกจากนี้ ยังมีการรับรองการพิจารณาทบทวนกฎหมายด้านนิติบัญญัติด้วย

บทบรรณาธิการคาดว่ากฎหมายที่ได้รับการทบทวนดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับบทบาทที่มากขึ้นสำหรับหลักนิติบัญญัติในการชี้นำและส่งเสริมการปฏิรูปที่สำคัญ ขณะที่ทำให้ความพยายามในด้านนิติบัญญัติสอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยบทบรรณาธิการได้ชื่นชมการรับรองกฎหมายที่มีการพิจารณาทบทวนดังกล่าวว่าเป็นแบบอย่างสำหรับกฎหมายที่เป็นระบบและเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย

ทั้งนี้ กฏหมายดังกล่าวจะขยายขอบเขตอำนาจนิติบัญญัติจาก 49 เมืองไปสู่ 288 เมืองทั่วประเทศ และให้อำนาจแก่หน่วยงานด้านนิติบัญญัติสามารถตรากฎหมายระดับท้องถิ่น


แท็ก npc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ