"โทนี่ แบลร์" โจมตีนโยบาย"เดวิด คาเมรอน" เรื่องลงประชามติสมาชิกอียูของอังกฤษ

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2015 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวโจมตีนโยบายการลงประชามติของนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยระบุว่าการลงประชามติเกี่ยวกับสมาชิกภาพของอังกฤษในสหภาพยุโรป (อียู) อาจนำไปสู่สถานการณ์ความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ

"การลงประชามติเกี่ยวกับยุโรปมาพร้อมกับความเสี่ยงเดียวกัน ผมเห็นพ้องว่าการลงคะแนนเสียงในยุโรปมีความสำคัญ แต่ไม่ได้หมายความว่าการกระทำดังกล่าวสมเหตุสมผล" นายแบลร์กล่าวก่อนที่การเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษจะเปิดฉากขึ้นในเดือนพ.ค.

ก่อนหน้านี้ที่เขตเลือกตั้งเซจฟิลด์ อดีตนายกฯอังกฤษได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับ "ความเป็นชาตินิยม" ที่เกิดขึ้นเบื้องหลังการอภิปรายเรื่องการลงประชามติในยุโรปของอังกฤษ

นายแบลร์เตือนว่า "เรารู้ว่าการกระทำที่จะบีบเราออกจากยุโรปนี้ขึ้นอยู่กับความเป็นชาตินิยม ซึ่งเป็นสาเหตุทางการเมือง ภายในมือของพรรคอย่างพรรคอิสรภาพแห่งสหราชอาณาจักร (UKIP) การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ และไม่มีทางซ่อนเร้นเจตนาอันร้ายกาจได้"

ในถ้อยแถลง อดีตผู้นำอังกฤษยังแสดงความเห็นด้วยกับนายเอ็ด มิลิแบนด์ หัวหน้าพรรคแรงงาน และนายมิลิแบนด์เปิดเผยว่ารู้สึก "ยินดี 100%" ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายโทนี่ แบลร์

"สิ่งที่โทนี่กำลังทำในวันนี้จะเป็นการบอกผู้ลงคะแนนเสียงที่มีแนวคิดทางการเมืองในฝั่งตรงข้าม ซึ่งไม่คิดว่าจะมีผู้ใดเข้ามาแทรกแซงแคมเปญเลือกตั้ง และชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับประเทศเรา" นายมิลิแบนด์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ