Xinhua Middle East news summary: ผู้บัญชาการทหารเบอร์ 2 ของ IS เสียชีวิตหลังถูกสหรัฐโจมตี

ข่าวการเมือง Thursday May 14, 2015 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมอิรักออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า นายอาบู อาลา อัล อาฟรี ซึ่งเป็นรองผู้บัญชาการทหารของกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ได้เสียชีวิตแล้วจากการโจมตีทางอากาศของสหรัฐและชาติพันธมิตร

กระทรวงระบุว่า การโจมตีของสหรัฐและพันธมิตรได้เล็งเป้าโจมตีไปยังมัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองทัล อาฟาร์ ซึ่งใช้เป็นที่จัดประชุมของแกนนำกลุ่ม IS ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน รวมถึงนายอัล อาฟรี

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ของทางการอิรักได้แพร่ภาพร่างของนายอัล อาฟรีหลังการโจมตีของสหรัฐ

-- สำนักงานสิทธิมนุษยชนของซีเรียเผยว่า เหตุปะทะรุนแรงที่จังหวัดฮอมส์ในภาคกลางของซีเรีย ทำให้มีทหารซีเรียอย่างน้อย 28 นาย และกองกำลัง IS 20 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

-- กองกำลังของกลุ่มกบฏฮูติ และกลุ่มทหารในพื้นที่ที่จงรักภักดีต่อประธานาธิบดีอับดู-รับบู แมนซูร์ของเยเมน ได้ปะทะกันพร้อมด้วยอาวุธครบมือเมื่อช่วงเช้าวันพุธในหลายจังหวัดทางตอนใต้ของเยเมน ซึ่งเป็นการฝืนกฏการสงบศึกระยะเวลา 5 วันที่เพิ่งเริ่มประกาศใช้ครั้งล่าสุด

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเยเมนยืนยันกับสำนักข่าวซินหัวว่า หลังจากที่ประกาศหยุดยิงเป็นระยะเวลา 5 วันได้ไม่กี่ชั่วโมง ทั้ง 2 ฝ่ายก็ก่อเหตุปะทะกัน และยิงปืนใหญ่ตอบโต้กัน แต่ยังไม่มีรายงานการโจมตีทางอากาศเพื่อตอบโต้กลุ่มกบฏฮูติจากกองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ