Xinhua Middle East news summary: รมว.กลาโหมสหรัฐเดินทางเยือนอิรัก

ข่าวการเมือง Friday July 24, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) เปิดเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ยิงปะทะกับกองกำลังของตุรกีใกล้เมืองที่อยู่บริเวณพรมแดนทางเหนือของซีเรีย

เหตุยิงปะทะเกิดขึ้นใกล้เมืองไร บริเวณชานเมืองทางเหนือของเมืองอะเลปโป ซึ่งกลุ่ม IS ใช้เป็นทางผ่านระหว่างซีเรียและตุรกี เนื่องจากกลุ่มนักสู้ชาวเคิร์ดยึดเมืองพรมแดนทัล อับยาดคืนจากกลุ่ม IS ได้เมื่อเดือนที่แล้ว

-- สถานีโทรทัศน์อิรักรายงานว่า นายแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เดินทางถึงกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรักแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเดินทางโดยไม่ได้ประกาศล่วงหน้า เพื่อพบปะกับคณะผู้นำของอิรัก เกี่ยวกับการต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

นายคาร์เตอร์จะหารือเกี่ยวกับการร่วมมือกันที่นำโดยสหรัฐในการต่อสู้กับกลุ่ม IS ร่วมกับผู้นำอิรัก ซึ่งรวมถึงนายไฮเดอร์ อัล-อาบาดี นายกรัฐมนตรีอิรัก

-- อนาโดลู เอเจนซี่ สื่อทางการของตุรกีรายงานว่า ทหารตุรกี 1 รายเสียชีวิต และอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ยิงมาจากพรมแดนซีเรียเมื่อวานนี้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณพรมแดนของจังหวัดคิลิส ที่อยู่ทางใต้ของตุรกี โดยกระสุนปืนยิงมาจากพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ