Xinhua Middle East news summary: สหรัฐ-ตุรกีเตรียมเปิดฉากสู้รบกลุ่ม IS

ข่าวการเมือง Thursday August 6, 2015 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมฟเลิต ชาวูโชลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี เปิดเผยว่า เครื่องบินและอากาศยานไร้นักบินของสหรัฐได้เดินทางถึงฐานทัพอากาศอินเซอร์ลิค ทางตอนใต้ของตุรกีแล้วเมื่อวานนี้ พร้อมกล่าวว่า ทั้งสองประเทศจะเปิดฉากปฏิบัติการสู้รบแบบครอบคลุม เพื่อจัดการกับกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ร่วมกันในเร็วๆนี้

-- สถานีวิทยุชาม เอฟเอ็มของซีเรียรายงานว่า กองทัพซีเรียกำลังรวบรวมกองกำลังทหารเพื่อยึดคืนเมืองยุทธศาสตร์ทางตอนกลางของประเทศ หลังจากที่เมืองดังกล่าวถูกกลุ่มกบฎโจมตีเมื่อวานนี้

กองทัพซีเรียกำลังรวบรวมกำลังพลที่เมืองนาวอร์ เจอริน ซึ่งอยู่ในจังหวัดฮามา ทางตอนกลางของประเทศ หลังจากกลุ่มกบฎได้บุกโจมตีเมืองบาห์ซา ซึ่งอยู่ติดกับเมืองนาวอร์ เจอริน

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงระดับจังหวัดของอิรักเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิต 35 ราย และบาดเจ็บ 31 รายเมื่อวานนี้ จากการปะทะกันกับกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) และการโจมตีทางอากาศในจังหวัดอันบาร์ของอิรัก

แห่งข่าวเปิดเผยกับซินหัวว่า การปะทะกันในช่วงเช้าระหว่างกลุ่ม IS และกองกำลังความมั่นคงเมื่อวานนี้ ได้รับการสนับสนุนโดยนักรบชนเผ่านิกายสุหนี่ในเขตอัล-มาด์ฮิจ ทางตะวันออกของเมืองรามาดีซึ่งถูกกลุ่ม IS ยึดครอง ส่งผลให้สมาชิกกองกำลังความมั่นคงและกลุ่มนักรบนิกายสุหนี่เสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ