สื่อเผยกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในบราซิลมีจำนวนไม่มากอย่างที่วิตก

ข่าวการเมือง Monday August 17, 2015 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ G1 ของบราซิลรายงานว่า ชาวบราซิลจำนวนมากได้ออกมาประท้วงตามท้องถนนเพื่อแสดงความไม่พอใจกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่และการคอร์รัปชันของเจ้าหน้าที่ แต่ผู้ประท้วงมีจำนวนไม่มากอย่างที่รัฐบาลวิตก่อนหน้านี้

ประชาชนที่ไม่พอใจการบริหารของรัฐบาลได้ออกมาประท้วงในกว่า 180 เมืองทั่วประเทศ โดยมีจำนวนผู้ประท้วงมากที่สุดในเมืองเซา เปาโลก ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ

G1 รายงานว่า บริษัทจัดทำผลสำรวจประเมินว่ามีประชาชนออกมาประท้วงประมาณ 135,000 คนในเมืองเซาเปาโล ขณะที่แกนนำระบุว่ามีผู้ประท้วงประมาณ 1 ล้านคน และตำรวจประเมินไว้ที่ 350,000 คน

เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของบราซิลกดดันให้ประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ ต้องปรับลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลลงในการดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 2 หลังจากที่ในสมัยแรกของการดำรงตำแหน่ง ปธน.รูสเซฟฟ์ได้เคยใช้โครงการด้านสวัสดิการสังคมเพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนจำนวนหลายหมื่นคน

นอกจากนี้ รัฐบาลของปธน.บราซิลยังเผชิญกับข่าวอื้อฉาวเรื่องการคอร์รัปชั่นครั้งใหญ่ที่สุดในภาครัฐบาล ซึ่งส่งผลให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้น

ทั้งนี้ ปธน.รูสเซฟฟ์ไม่ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาใดๆ แต่พรรคฝ่ายค้านซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่ยังเจ็บปวดจากความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุดนั้น ต้องการที่จะโค่นเธอลงจากตำแหน่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ