"คิม จอง อึน" สั่งแนวรบด้านหน้าของเกาหลีเหนือเตรียมเข้าสู่ภาวะสงคราม

ข่าวการเมือง Friday August 21, 2015 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ มีคำสั่งให้รวบรวมกำลังแนวรบด้านหน้าเพื่อเตรียมเข้าสู่ภาวะสงคราม นับตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น (15.30 น. ของวันนี้ ตามเวลาไทย)

รายงานระบุว่า นายคิมมีคำสั่งฉุกเฉินให้ขยายการประชุมของคณะกรรมาธิการด้านการทหารส่วนกลางของพรรคคนงานเกาหลี (Workers' Party of Korea)

ผู้นำเกาหลีเหนือออกคำสั่งให้กองทัพเตรียมกำลังรบให้พร้อม เพื่อรับมือปฏิบัติการใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีคำสั่งให้แนวรบด้านหน้าเข้าสู่ภาวะสงครามตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

KCNA เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุมฉุกเฉิน ได้มีการหารือเกี่ยวกับมาตรการตอบโต้ทางทหารและทางการเมือง ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายการยั่วยุเพื่อก่อสงครามของศัตรู ขณะที่แผนการต่อสู้ของฝ่ายการทหารเกี่ยวกับการบัญชาการแนวรบด้านหน้า ได้รับการอนุมัติแล้ว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการปฏิบัติการทหารในพื้นที่ถูกส่งตัวไปยังแนวหน้าแล้ว เพื่อตอบโต้ท่าทีจากฝ่ายศัตรู ในกรณีที่เกิดเหตุทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อทำสงครามจิตวิทยากับเกาหลีเหนือ หากการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อไม่ถูกระงับภายในเวลา 48 ชั่วโมง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ