(เพิ่มเติม) ปธน.เกาหลีใต้ยันไม่ยกเลิกโฆษณาชวนเชื่อจนกว่าเกาหลีเหนือจะออกโรงขอโทษ

ข่าวการเมือง Monday August 24, 2015 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีปาร์ค กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จะยังคงแพร่กระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อต่อไป จนกว่าทางเกาหลีเหนือจะออกมาขอโทษต่อเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น ในขณะที่การเจรจาต่อรองของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือดำเนินมาเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันจนถึงวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยในระหว่างการประชุมกับเลขาธิการอาวุโสของประธานาธิบดีในวันนี้ว่า การขอโทษถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำที่ยั่วยุ รวมถึงการยั่วยุด้วยการวางกับดักระเบิดของเกาหลีเหนือจนทำให้เกิดสถานการณ์ในปัจจุบันขึ้น

ผู้นำเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีใต้จะไม่ยอมให้กับเกาหลีเหนือ แม้ว่า อีกฝ่ายจะพยายามยั่วยุอย่างถึงที่สุด รวมทั้งสร้างความเสี่ยงต่อสถานการณ์ความมั่นคง พร้อมกับย้ำว่า การขอโทษและการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการหลีกเลี่ยงการกระทำที่ยั่วยุ และสถานการณ์ที่ไร้เสถียรภาพ

ผู้นำเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีใต้จะยังคงแพร่กระจายเสียงข้อความสนับสนุนประชาธิปไตยต่อไป รวมถึงการใช้มาตรการอื่นๆ หากไม่มีการขอโทษจากทางเกาหลีเหนือและการให้คำมั่นว่า จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ