Xinhua Middle East news summary: IS เผยคลิปเผาทหารอิรักนิกายชีอะห์

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2015 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เผยคลิปวิดิโอเผาทหารอิรักนิกายชีอะห์จำนวน 4 นาย โดยกลุ่ม IS เปิดเผยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแก้แค้นรัฐบาลอิรักที่เผากลุ่มประชาชนนิกายสุหนี่ไปในช่วงก่อนหน้านี้

ในคลิปวิดิโอล่าสุด ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ต่างๆ ของกลุ่มญิฮาด แสดงภาพทหารกลุ่มดังกล่าว ที่ระบุว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มฮาชด์ ชาบี (Hashd Shaabi) ถูกล่ามโซ่ที่มือและเท้า ก่อนจะถูกแขวนบนโครงเหล็กและโดนเผา

-- สถานีโทรทัศน์อัล-มายาดีนรายงานว่า กลุ่มกบฎซีเรียที่ได้รับการฝึกฝนจากสหรัฐ ซึ่งมีชื่อว่ากลุ่ม 30th Division ได้ข้ามพรมแดนจากตุรกีเข้าสู่ซีเรียแล้ว โดยได้รับการยิงคุ้มกันจากกองกำลังความร่วมมือต่อต้านการก่อการร้ายที่มีสหรัฐเป็นแกนนำ

กลุ่ม 30th Division ประกอบด้วยนักสู้กลุ่มเล็กๆจำนวน 60 คน ที่ได้รับการฝึกฝนจากสหรัฐภายในเขตแดนของตุรกี ตั้งเป้าว่าจะมุ่งหน้าไปเมืองมาเร ที่อยู่บริเวณพรมแดนซีเรีย-ตุรกี เพื่อเป็นกำลังหนุนให้กลุ่มกบฎบริเวณดังกล่าว ในการตอบโต้การโจมตีอย่างต่อเนื่องของกลุ่ม IS

-- เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของอิสราเอลเปิดเผยว่า เกิดเหตุปะทะอย่างรุนแรงระหว่างกองทหารอิสราเอลและชาวปาเลสไตน์จำนวนหลายสิบกว่าคน ที่ค่ายผู้อพยพเจนิน ในทางเหนือของเวสต์แบงก์

ด้านผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า การปะทะดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อกองทหารอิสราเอลบุกเข้ามาในค่ายผู้อพยพพร้อมรถหุ้มเกราะ ขณะที่มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ชายกลุ่มหนึ่งจำนวนหลายสิบคนที่ขว้างหินใส่ทหาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ