โพลล์ชี้คะแนนนิยม "ปาร์ก กึน-ฮเย" ทะลุ 50% ครั้งแรกใน 10 เดือน หลังเยือนจีน

ข่าวการเมือง Monday September 7, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คะแนนความนิยมของประธานาธิบดีปาร์ก กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ พุ่งทะลุ 50% เป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 10 เดือน ภายหลังเดินทางเยือนจีนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

ผลสำรวจผู้ใหญ่ 2,500 คน ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-4 ก.ย. ซึ่งจัดทำโดยบริษัท Realmeter ของเกาหลีใต้ ระบุว่า คะแนนความนิยมของนางปาร์กอยู่ที่ 50.4% ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่เธอเดินทางเยือนจีนเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ คะแนนนิยมของผู้นำเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 และทะลุระดับ 50% ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เคยทำได้ครั้งสุดท้ายในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

สำหรับคะแนนนิยมรายวันของนางปาร์คในช่วง 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.นั้น ทะยานแตะ 53.8% โดยช่วงเวลาดังกล่าว นางปาร์คได้ร่วมขบวนพาเหรดของทหารที่กรุงปักกิ่ง เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีที่กองทัพประชาชนจีนได้รับชัยชนะในการทำสงครามต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่น

ข้อมูลที่ได้จากผลสำรวจครั้งนี้สะท้อนว่า ประชาชนเกาหลีใต้สนับสนุนให้นางปาร์คเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ทางการทูตกับจีน ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านและคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ