นายกฯอังกฤษแถลงเปิดรับผู้อพยพกว่า 20,000 รายจากซีเรียภายในปี 2563

ข่าวการเมือง Tuesday September 8, 2015 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า สหราชอาณาจักรเตรียมเปิดรับผู้อพยพถึง 20,000 รายจากซีเรียภายในปี 2563

นายคาเมรอนกล่าวต่อสมาชิกรัฐสภาว่า "ประชาชนทั้งประเทศมีความรู้สึกคล้อยตามไปกับภาพเหตุการณ์สะเทือนใจต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดในช่วงไม่กี่วันนี้ มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องโดยสิ้นเชิงที่สหราชอาณาจักรจะร่วมเติมเต็มความรับผิดชอบด้านศีลธรรม เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพ"

นายคาเมรอนเสนอแนะว่า สหราชอาณาจักรควรเปิดรับผู้อพยพชาวซีเรียกว่า 20,000 รายภายในช่วง 5 ปีข้างหน้า

นายคาเมรอนกล่าวว่า สหราชอาณาจักรควรดำเนินการร่วมกับประเทศต่างๆ ในยุโรป แต่เนื่องจากสหราชอาณาจักรมิได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงการยกเลิกกฎการควบคุมชายแดนเชงเกน หรือโครงการจัดหาที่พำนักของกลุ่ม สหราชอาณาจักรจึงสามารถใช้วิธีของประเทศได้อย่างอิสระ

กลุ่มผู้อพยพที่เข้ามายังสหราชอาณาจักรจะได้รับวีซ่าผู้ลี้ภัยระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งจะมีการขยายขอบเขตของโครงการจัดหาที่พำนักให้ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

กลุ่มผู้อพยพซึ่งได้รับวีซ่าลี้ภัยจะสามารถพำนักอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 5 ปี อีกทั้งจะมีสิทธิในการหาเลี้ยงชีพ พร้อมทั้งได้รับเงินกองทุนสาธารณะ โดยจะสามารถยื่นเรื่องขอพำนักต่อในสหราชอาณาจักรภายหลังระยะเวลา 5 ปีดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ