เมียนมาร์เตรียมออกมาตรการความปลอดภัยเพื่อรองรับการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday September 10, 2015 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจเมียนมาร์มีแผนออกมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศใน 4 ระยะ เพื่อรองรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 20,000 นายลงพื้นที่เสี่ยงใน 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ เมืองมัณฑะเลย์ ย่างกุ้ง และรัฐกะฉิ่น

Union Daily รายงานว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยดังกล่าวจะมีการดำเนินการใน 4 ระยะด้วยกัน ได้แก่ ระยะก่อนเลือกตั้ง ระยะหาเสียง ระยะเลือกตั้ง และระยะหลังการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ

นายหาน ตุน ผู้บัญชาการตำรวจมัณฑะเลย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการอบรมเป็นพิเศษจำนวนกว่า 4,510 ราย จะถูกส่งไปยังเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 50% ของกำลังพลทั้งหมดในภูมิภาค

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการอบรมมาเป็นพิเศษอีก 5,688 นายจะถูกส่งไปยังย่างกุ้ง ซึ่งคิดเป็นจำนวนมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2553 สำหรับรัฐกะฉิ่นนั้นจะได้รับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 800 นายเพื่อรักษาความปลอดภัยตามจุดเลือกตั้งในเมืองมิตจีนา บาห์โม โมนีน และปูเตา

การเลือกตั้งครั้งใหญ่ของเมียนมาร์เริ่มมีความร้อนแรงเพิ่มขึ้น ขณะที่พรรคการเมืองเริ่มเดินหน้าหาเสียงก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในอีกสองเดือนข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ