รัสเซียเรียกร้อง UN เร่งคลี่คลายวิกฤติผู้ลี้ภัยอย่างจริงจัง

ข่าวการเมือง Wednesday September 23, 2015 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกนนาดี กาติลอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียออกมาเรียกร้องให้สหประชาชาติ (UN) เร่งแก้ปัญหาวิกฤติผู้ลี้ภัยในยุโรปอย่างจริงจังมากขึ้น
รมว.ช่วยกระทรวงตปท.กล่าวว่า วิกฤติดังกล่าวจะไม่มีทางแก้ไขได้หากปราศจากความพยามที่เป็นหนึ่งเดียว และการร่วมมือที่จริงจังมากขึ้นระหว่างยูเอ็นและประเทศสมาชิก เราจะต้องหามาตรการใหม่ อียูล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาผู้ลี้ภัย และกระบวนการแก้ไขปัญหาทั่วไปก็ไม่เป็นผล

นายกาติลอฟระบุว่า มาตรการการแก้ปัญหาผู้ลี้ภัยของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติใกล้ได้บทสรุปและจะเปิดให้ออกเสียงได้ภายใน 2 วัน

ทั้งนี้ รัสเซียยังออกมาเตือนอย่างต่อเนื่องว่า ความขัดแย้งที่ปลุกปั่นโดยชาวตะวันตกในตะวันออกกลางและอฟริกาเหนือนั้นจะนำไปสู่ปัญหาด้านมนุษยธรรม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประชาชนในประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือที่ดิ้นรนหนีภัยสงครามและการก่อการร้ายในประเทศนั้น มีจำนวนมากขึ้น และการที่ประชาชนเหล่านี้เลือกประเทศในยุโรปเป็นที่หมายในการอพยพจะก่อให้เกิดวิกฤติผู้ลี้ภัยในทวีปยุโรปอย่างรุนแรง

นายกาติลอฟเรียกร้องให้ชุมชนระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศพันธมิตรต่อต้านกลุ่มไอเอสที่นำโดยสหรัฐ ร่วมมือกับรัฐบาลซีเรียในปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ