รัฐมนตรีคลังออสเตรเลียส่งสัญญาณลดหย่อนภาษีและลดค่าใช้จ่ายรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday September 23, 2015 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก็อต มอร์ริสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังออสเตรเลียซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อเร็วๆนี้ ได้เปิดเผยแผนการดำเนินงานเบื้องต้นสำหรับภาคการเงินในออสเตรเลีย โดยมีแนวโน้มว่า จะมีการลดหย่อนภาษีเพื่อผลักดันเศรษฐกิจ

นายมอร์ริสัน กล่าวว่า รัฐบาลชุดก่อนของนายแอบบอตต์วิตกกังวลเกี่ยวกับด้านลบของรัฐบาลมากกว่าที่จะสนใจในเรื่องบวกและนำสิ่งดีๆเหล่านี้มาให้กับชาวออสเตรเลีย

นายมอร์ริสันซึ่งทำงานภายใต้การดูแลของนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการที่จะสามารถตอบแทนการทำงานอย่างหนักได้ ได้แก่ การออกมาตรการลดหย่อนภาษีให้แก่ครอบครัวและชาวออสเตรเลียที่ทำงานอย่างหนัก อีกทั้งยังได้เปิดเผยกับนิวส์ คอร์ป ว่า เคยมีการตัดภาษีให้กับชนชั้นกลางระดับบนในออสเตรเลีย แต่ก็ได้ยกเลิกไปตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน

ในวันนี้ นายมอร์ริสันกล่าวว่า "เราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผลตอบแทนการทำงานอย่างหนักนั้นยังไม่เพียงพอ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมประชาชนบางรายจึงคิดว่า การอยู่เฉยๆ เพื่อกินเงินสวัสดิการนั้นดีกว่าการออกไปทำงาน"

"ความท้าทายประการแรกในการอภิปรายด้านภาษีคือการหาเป้าหมายหลักซึ่งยังคงไม่มีการระบุอย่างแน่ชัด เราต้องการกำหนดภาษีที่เรียบง่าย ต่ำลง และมีความยุติธรรมมากยิ่งขึ้น"

นายมอร์ริสันได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการทบทวนรายจ่ายของคณะรัฐบาลร่วมกับนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะกำหนดทิศทางการทำงานของรัฐบาลตามยุทธศาสตร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ