Xinhua Middle East news summary: ผู้อพยพเสียชีวิต 17 รายเหตุเรือล่มในทะเลเอเจียน

ข่าวการเมือง Monday September 28, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวของกองทัพลิเบียเปิดเผยว่า กองกำลังทหารลิเบียที่สนับสนุนโดยกองทัพอากาศและทหารปืนใหญ่ ได้สังหารสมาชิกกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) 7 ราย และจับกุมตัวอีก 9 ราย ในเมืองเบนกาซีทางตะวันออกของประเทศ

-- แหล่งข่าวความมั่นคงท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 31 ราย จากเหตุการณ์โจมตีโดยกลุ่มกองกำลังอิสลาม (IS) รวมถึงคาร์บอมบ์ 2 ครั้งและการโจมตีทางอากาศ ในเมืองอันบาร์ทางตะวันตกของอีรัก

การโจมตีอย่างรุนแรงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมือวางระเบิดพลีชีพเคลื่อนยานพาหนะติดระเบิดเข้าไปในค่ายทหาร ซึ่งเป็นที่พักของเหล่าทหารอิรักและทหารพันธมิตร หรือกลุ่มฮาชด์ ชาบี (Hashd Shaabi) ทางตะวันออกของเมืองฟัลลูจาห์ ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของกลุ่ม IS ที่อยู่ห่างจากเมืองแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 50 กม. จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีทหารของกองทัพและทารอาสาสมัครเสียชีวิต 12 ราย

--สำนักข่าวโดกันของตุรกีรายงานว่า มีผู้อพยพจมน้ำเสียชีวิต 17 รายวานนี้ เนื่องจากเรือโดยสารล่มลงในทะเลเอเจียน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของตุรกี

ผู้ประสบภัยทั้งหมดเป็นชาวซีเรียที่เดินทางออกจากเมืองโบตรัมของตุรกีมุ่งหน้าไปยังเกาะเคโอสของกรีซ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดของการเดินทางข้ามทะเลจากเอเชียไปยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ