อิหร่านสนับสนุนรัสเซียเดิหน้าปฏิบัติการทางทหารในซีเรีย

ข่าวการเมือง Friday October 2, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านเปิดเผยว่า รัฐบาลอิหร่านสนับสนุนรัสเซียที่ตัดสินใจส่งกองกำลังทหารเข้าไปปฏิบัติการเพื่อต่อต้านการก่อการร้ายในซีเรีย

สำนักข่าว IRNA ได้อ้างถึงแถลงการณ์ของ นางมาร์ซีเอห์ อัฟคาม โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกล่าวว่า "อิหร่านขอยกย่องรัสเซียที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารเพื่อการต่อต้านการก่อการร้ายในซีเรีย ในการที่รัฐบาลรัสเซียส่งคำร้องขออย่างเป็นทางการไปยังรัฐบาลซีเรีย"

นางอัฟคามกล่าวว่า อิหร่านมองว่าการดำเนินการของรัสเซียเป็นหนทางแก้ปัญหาที่มีมาอย่างยืดเยื้อในภูมิภาค นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้มีการร่วมมือกันระหว่างประเทศ โดยให้รัฐบาลอิรักและซีเรียร่วมกันขจัดการก่อการร้ายในประเทศ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า "จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเผชิญหน้าและกำจัดการก่อการร้ายซึ่งเป็นภัยคุกคามภูมิภาค สันติภาพและความมั่นคงโลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รัสเซียได้เริ่มปฏิบัติการทางอากาศทางอากาศเพื่อพุ่งเป้าโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย หลังจากที่คณะกรรมาธิการสภาแห่งรัฐและสภาสูงอนุมัติให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สามารถส่งกองทัพไปยังซีเรียได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ