Xinhua Middle East news summary: อิรักถล่มขบวนรถผู้นำ IS, ตุรกีปะทะ PKK

ข่าวการเมือง Monday October 12, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอิรักเปิดเผยว่า กองทัพอากาศอิรักได้เปิดการโจมตีขบวนรถของอาบู บาคร์ อัล-บัคห์ดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานถึงอาการของนายอัล-บัคห์ดาดี

แถลงการณ์ระบุว่า "กองทัพอากาศอิรักได้ยิงระเบิดถล่มขบวนรถของอาบู บาคร์ อัล-บัคห์ดาดี ขณะที่เขากำลังเดินทางอยู่ในเขตคาราบลา ใกล้กับเมืองเคม ติดกับชายแดนซีเรีย"

-- กองทัพตุรกีเปิดเผยว่า ทางกองทัพได้เปิดการโจมตีต่อกลุ่มหัวรุนแรงของพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (PKK) ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองนอกกฎหมาย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีและทางตอนเหนือของอิรักเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สมาชิกพรรค PKK เสียชีวิตทั้งสิ้น 49 ราย

-- แหล่งข่าวทางการแพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียได้ส่งเครื่องบินรบยิงระเบิดถล่มเรือนจำแห่งหนึ่งในจังหวัดอัล-เบย์ดา ทางตอนใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีนักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

เรือนจำดังกล่าว ซึ่งมีนักโทษกว่า 100 รายนั้น อยู่ในการควบคุมของกลุ่มฮูตีนิกายชิอะห์ โดยการโจมตีทางอากาศดังกล่าวยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 30 ราย

-- กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์เปิดเผยว่า เกิดเหตุปะทะกันกับทหารอิสราเอลใกล้กับเมืองรามัลเลาะห์เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีเด็กชายชาวปาเลสไตน์วัย 13 ปีถูกยิงเสียชีวิตในเขตเวสต์แบงก์

ทางกระทรวงระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลว่า ด.ช.อาห์เหม็ด ชารากา ถูกทหารอิสราเอลยิงที่ศีรษะจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ